Toyota Innova và Hilux đạt Giải bảo vệ hành khách tốt nhất

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/01/2017

Bên cạnh những cái tên như Sienta, Agya, Rush… 2 mẫu xe rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam là Toyota Innova và Hilux đã được ASEAN NCAP trao Giải bảo vệ hành khách tốt nhất trong khuôn khổ Giải ASEAN NCAP Grand Prix 2016 vừa diễn ra tại Malaysia.

Cụ thể, Toyota đã dành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất, được đánh giá dựa trên các bài kiểm tra va chạm nơi đầu xe và thân xe, do ASEAN NCAP thực hiện trên xe có gắn các hình nộm với các kích cỡ khác nhau, mô phỏng hành khách là người lớn và trẻ nhỏ. 

Xem thêm:

Trong bài kiểm tra va chạm, tổn thất gây ra cho phương tiện và hình nộm mô phỏng được đánh giá và đo lường kỹ càng. Đánh giá này sau đó sẽ được tính bằng các điểm số cụ thể. Và dựa trên điểm số đó, giải thưởng cho hai hạng mục: Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (Adult Occupant Protection - AOP) và Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (Child Occupant Protection – COP) sẽ được trao cho mẫu xe có điểm số cao nhất.

06 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất bao gồm:

TOYOTA SIENTA - Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc MPV

TOYOTA AGYA- Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc xe Mini

TOYOTA AGYA - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc xe Mini

TOYOTA INNOVA - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc MPV

TOYOTA RUSH - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc SUV

TOYOTA HILUX - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc Bán tải

Bên cạnh đó, hãng xe Toyota cũng được trao tặng một giải thưởng Công nghệ An toàn: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), đây được ghi nhận là sáng kiến công nghệ có ý nghĩa nhằm giúp phòng tránh tai nạn bằng việc cảnh báo người điều khiển phương tiện về các xe sắp đi tới và có thể nằm trong điểm mù. 

Toyota cũng được nhận một giải thưởng đặc biệt vì nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong khu vực: “Chứng nhận Ngôi sao mới” cho xe Corolla. Nỗ lực này được công nhận vì các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa mẫu xe Corolla với Hệ thống ổn định thân xe (VSC) và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản, kể từ tháng 11/2016 trở về sau này.

Ngoài các giải thưởng trên, Toyota cũng được chứng nhận 5 sao trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) cho 3 mẫu xe được bán tại Đông Nam Á, gồm Hilux, Innova và Sienta, đã tham gia bài kiểm tra trong giai đoạn 2015 và 2016.

Giải ASEAN NCAP Grand Prix tôn vinh thành tựu của các mẫu xe tham gia vào chương trình đánh giá của ASEAN NCAP trong 2 năm vừa qua. Giải thưởng bao gồm 3 hạng mục chính: Bảo vệ hành khách tốt nhất, Công nghệ an toàn tốt nhất, và giải đặc biệt dành cho mẫu xe/doanh nghiệp có đóng góp trong việc nâng cao an toàn xe trong khu vực.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất